Bài Viết

Làm thế nào để tạo nên những chiếc thiệp mờ khai trương, thư mời khai trương ấn tượng, độc đáo?

Tổng hợp những lưu ý để tạo nên những chiếc thiệp mời khai trương trang trọng, gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cú chạm đầu tiên.

Bạn đang tất bật chuẩn bị cho việc khai trương cửa hàng mới? Bạn muốn gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những “điểm chạm” đầu tiên? Tham khảo ngay những mẫu thiệp mời khai trương, thư mời khai trương mới nhất năm 2022 và những lưu ý khi sản xuất để khiến khách hàng thấy là muốn đến lễ khai trương của bạn.

Thiệp mời khai trương là gì? Tại sao nên sử dụng thiệp mời khai trương?

Cửa hàng của bạn sắp đến ngày khai trương nhưng làm thế nào để thông báo cho đối tác, khách hàng,... của bạn biết và đến chung vui với bạn trong ngày này? Thiệp mời khai trương có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng và ấn tượng. Hiện nay có nhiều cách để thông báo và mời khách hàng đến tham dự một sự kiện như khai trương. Tuy nhiên, sử dụng những chiếc thiệp mời được in ấn cẩn thận, ấn tượng và thể hiện đầy đủ thông tin về sự kiện vẫn luôn là sự lựa chọn thông minh và thể hiện được sự trang trọng và tôn trọng khách hàng.

Vậy làm thế nào để chiếc thiệp mời của bạn trở nên ấn tượng, thu hút khách hàng? Khám phá ngay trong phần tiếp theo của bài viết bạn nhé!

Những lưu ý giúp thiệp mời khai trương ấn tượng, thu hút khách hàng

Khai trương là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự mở đầu của một cửa hàng, doanh nghiệp,... không một người chủ nào muốn xuất hiện sai sót trong việc khai trương. Vậy nên, việc chuẩn bị kĩ càng là việc vô cùng cần thiết, chuẩn bị thiệp mời cũng không không ngoại lệ.

 

Lưu lại ngay những lưu ý trong quá trình sản xuất để tạo nên những chiếc thiệp mời khai trương trang trọng, ấn tượng bạn nhé!

Cập nhật những xu hướng thiết kế thiệp mời khai trương mới, được ưa dùng

Mỗi năm sẽ có những mẫu thiệp mời được ưa thích với tông màu, cách thiết kế đa dạng. Đừng quên cập nhật xu thế mới để khiến thư mời khai trương của bạn luôn hiện đại, sang trọng và gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Trong những năm trở lại đây, người ta thường sử dụng những mẫu thiết kế thiệp mời phổ biến như:

  • Thiệp mời chữ nhật được trang trí bằng các họa tiết hoa văn độc đáo thể hiện cá tính của doanh nghiệp và kèm theo thông tin về sự kiện;

  • Thiệp mời đơn giản với màu sắc và họa tiết nhẹ nhàng nhưng tập trung vào việc làm nổi bật lên nội dung thông tin về sự kiện;

  • Thiệp mời được thiết kế làm nổi bật lên yếu tố thương hiệu của doanh nghiệp như logo, màu sắc nhận diện, các hình ảnh của doanh nghiệp (nếu có). Mẫu này đòi hỏi sự thiết kế chuyên nghiệp và thường được các thương hiệu lớn sử dụng;

  • Thiệp mời cao cấp được in bằng loại giấy mỹ thuật đặc biệt;

Việc lựa chọn mẫu thiết kế đơn giản hay cầu kì, phức tạp còn phụ thuộc vào khả năng thiết kế, ngân sách in ấn,... Bạn dựa vào các yếu tố này và mục đích sử dụng để lựa chọn thiết kế cho phù hợp.

Lựa chọn chất liệu in

Bản in của 1 chiếc thiệp mờ có thể sẽ gây thất vọng nếu như bạn không chọn đúng chất liệu in, phù hợp với thiết kế. Để bản in đạt chuẩn, bạn lựa chọn chất liệu giấy in với độ dày vừa phải, bắt mắt. Với những bản in yêu cầu chất lượng cao, bạn nên chọn in giấy mỹ thuật với định lượng 200gsm/m2. Loại giấy sử dụng cần cứng cáp với bề mặt min, có khả năng phủ bóng tốt.

Trong điều kiện bạn không thể lựa chọn nhiều loại giấy in tốt, bạn nên điều chỉnh thiết kế theo chất liệu in để đạt kết quả tốt nhất.

Chọn font và màu chữ khi thiết kế

Nếu mẫu thiệp của bạn được thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, bạn có thể sử dụng font và màu chữ theo bộ nhận diện thương hiệu để đồng nhất hình ảnh. Tuy nhiên, trong trường hơp bạn băn khoăn không biết nên chọn font và màu sắc nào, bạn có thể tham khảo ý kiến từ xưởng in. Với kinh nghiệm của mình họ có thể tư vấn chính xác cho bạn các lựa chọn phù hợp và giúp tiết kiệm đáng kể thời gian.

Thông tin nào cần xuất hiện trong thiệp mời khai trương?

Những thông cơ bản nhưng không thể thiếu trong mọi thiệp mời bao gồm:

  • Họ và tên khách mời 
  • Địa điểm tổ chức sự kiện; 

  • Thời gian bắt đầu và kết thúc; 

  • Timeline chương trình và các nội dung trong buổi lễ;

  • Thông tin về doanh nghiệp: hotline, website doanh nghiệp,...;

  • Lời cảm ơn;

Ngoài nếu có lưu ý nào khác về quy định, trang phục,... trong buổi lễ bạn có thể note kĩ trong thư mời.

Kiểm tra trước khi in

Trước khi in bạn cần kiểm tra lại 1 lượt thiệp mời để chắc chắn không bị lỗi chính tả, lỗi font chữ hoặc có sai sót về thông tin trên thiệp. Ngoài ra, bạn có thể thêm hình bản đồ minh họa vị trí sẽ diễn ra sự kiện để khách mời có thể tìm kiếm dễ dàng. Không chỉ dừng lại ở mặt nội dung, bạn cũng cần rà soát lại về chất liệu in có đúng như lựa chọn ban đầu để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Tiếp sau đó là phần số lượng in cũng rất quan trọng. Hãy căn cứ vào danh sách khách mời và nên in nhiều hơn phòng trường hợp sai sót, phát sinh thêm khách mời.

Lựa chọn nhà in uy tín

Cuối cùng, để có thành phẩm như ý, bạn nên chọn những nhà in uy tín và quen thuộc. Bên cạnh đó, bạn tiến hành gửi thiệp mời qua các hình thức bưu điện/online/gửi trực tiếp cho khách mời,.. mỗi hình thức sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Ví như gửi trực tiếp sẽ thể hiện được sự trân trọng khách mời còn gửi online sẽ nhanh chóng, tiện lợi. Bạn lựa chọn hình thức cho phù hợp với mục đích và đối tượng khách mời.

Tạm kết

Trên đây là những bước làm tạo nên những chiếc thiệp mời khai trương, thư mời khai trương độc đáo, ấn tượng. Chúc bạn tạo nên những chiếc thiệp mời như ý để gây ấn tượng với khách hàng, đối tác. 

Bài viết liên quan
0971 247 247